Inet mark web review đánh giá đủ loại

Inet mark web review đánh giá đủ loại - Bạn đã bao giờ mua bất kỳ một sản phẩm nào đó tại các website bán hàng? Trước khi mua bạn làm gì? Có phải bạn luôn tìm kiếm thông tin xem những người khác đang nói về thiết bị đó? Họ đánh giá như thế nào?…

Đây chính là cách hoạt động của một website đánh giá sản phẩm. Chức năng chính của website là sản xuất những thông tin cho người truy cập về một sản phẩm cụ thể. Song song với sự phát triển các trao đổi thương mại điện tử, thời gian tới các bạn sẽ sử dụng rộng rãi và sử dụng sức mạnh của hệ thống đánh giá trực tuyến vật dụng để ra quyết định mua sắm.

Báo cáo năm ngoái của Công ty Nghiên cứu thị trường Epinion cho thấy có đến 50% người sử dụng Inet Mark ở Việt Nam đã mua sắm trực tuyến. Trong khi đó, nghiên cứu của Công ty Nielsen cho thấy khách hàng có xu hướng tin vào nhận xét đánh giá của các người tiêu dùng đã mua sắm đồ vật hơn là các thông điệp quảng cáo. Điều này cho thấy các công ty bán hàng trực tuyến nên chú trọng nhiều hơn đến việc xây dựng và duy trì hệ thống khách hàng đánh giá vật dụng trực tuyến và nên xem đó là kênh giao tiếp quan trọng với khách hàng.
Một số trang web, diễn đàn đánh giá sản phẩm Inet Mark nhiều tại Việt Nam: vnreview.vn, tinhte.vn (trang web đánh giá các máy chuyên về công nghệ); lamchame.com, webtretho.com (đánh giá về sản phẩm dành cho mẹ và bé, thực phẩm, mỹ phẩm hoặc thời trang)...

Tương tự như với thông tin truyền miệng Inet Mark, khách hàng cũng có thể thể hiện quan điểm của mình thông qua đánh giá trực tuyến. Tờ E-market đưa tin số lượng quý khách sắm trực tuyến coi trọng các đánh giá mà các bạn đã để lại trên mạng đã tăng lên đáng kể, tới 91% năm 2012.

Ở một số quốc gia, nếu trang mạng bán hàng trực tuyến mà không có cơ chế để khách hàng đánh giá chuyên dụng cho bán hàng và bảo hành thì rất có thể sẽ bị họ nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm và đổi chác. Các trang bán hàng lớn như eBay, Newegg... từ lâu đã tiêu dùng cơ chế này để khuyến khích sự tham gia và thúc đẩy độ tin cậy của khách hàng vào các dịch vụ mua bán trực tuyến của họ. Ngoài ra, cơ chế khuyến khích khách hàng tham gia phản hồi cũng cho khách hàng thấy ý kiến của họ được coi trọng, và cảm giác họ sinh hoạt mua sắm trong một cộng đồng có sự tương trợ lẫn nhau.

Một trong những điều lo lắng nhất với các công ty bán hàng trực tuyến có lẽ là làm sao gây dựng được niềm tin của người tiêu dùng. Khái niệm niềm tin được hiểu nôm na là sự đồng ý thừa nhận rủi ro để tin vào một ai đó hay một điều gì đó. Chẳng hạn như khi người sử dụng bấm chuột chọn một máy và gõ số thẻ tín dụng để trả tiền, ở một mức độ nào đó họ đã chấp nhận sự không vững chắc về chất lượng và chức vụ mà họ sẽ nhận được. Do đó, giao hoán này chỉ cứng cáp xảy ra khi có sự đồng ý thừa nhận rủi ro của khách hàng. khách hàng càng ít trải nghiệm mua sắm với một công ty nào đó sẽ càng có nhiều cảm giác rủi ro hơn những khách hàng quen thuộc.

Cái gì tạo niềm tin?

Như vậy, rõ ràng là muốn giảm cảm giác không chắc chắn, hay muốn tăng niềm tin thì khách hàng cần có đông đảo thông tin về sản phẩm hay dịch vụ. Các nghiên cứu tiêu chức vụ thấy khi khách hàng mua sản phẩm có giá trị càng cao thì sẽ càng bỏ ra nhiều thời gian thu thập thông tin hơn. Khi chưa có kinh nghiệm mua sắm với một công ty nào đó trước đó, họ sẽ dựa rất nhiều trên thông tin đánh giá về sản phẩm công nghệ của những người mua hàng trước đó để hình thành thái độ của mình với thứ.

Vậy các yếu tố nào trong các đánh giá trực tuyến của Inet Mark sẽ giúp phát triển ra độ tin tưởng ở các khách hàng tiềm năng? Các nghiên cứu cho thấy hai yếu tố quan trọng để giảm sự khó chịu do cảm giác không cứng cáp mang lại với khách hàng trong giai đoạn tìm kiếm thông tin và ra quyết định mua sắm.

Thứ nhất là chất lượng của các mẩu đánh giá bao gồm độ sâu và rõ ràng của đánh giá. Thứ hai là sự tương đồng giữa người đã đưa ra đánh giá và hoàn cảnh của khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn như nếu người đưa ra đánh giá về một dịch vụ giao hàng nào đó có vị trí địa lý tương tự người có ý định mua cùng món hàng đó thì nhận xét của họ sẽ được sự quan tâm hơn. Tiểu sử của người đánh giá cũng rất quan trọng vì điều đó chứng tỏ họ có uy tín như thế nào với tư cách khách hàng. Khái niệm “người có ảnh hưởng” (opinion leader) bây giờ chắc hẳn bao gồm cả những người có ảnh hưởng trong thị trường trực tuyến.

Tất nhiên, vẫn có những thủ thuật để công ty trực tuyến chắc hẳn thuê người hay cài phần mềm để tự tạo ra những đánh giá chất lượng hàng hóa dịch vụ của mình. Tuy nhiên, điều này sẽ không có lợi lâu dài vì khả năng bị lộ là rất cao. Hơn nữa, khi bị phát hiện ra thì danh tiếng công ty sẽ không còn nữa.

Đã có ý kiến cho rằng khi nền kinh tế dịch chuyển dần lên mạng Internet và khách hàng ngày càng kỹ tính hơn, quảng cáo sẽ chỉ là công cụ để cung ứng thông tin chứ không đóng góp nhiều đến việc hình thành hay thay đổi thái độ quý khách về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Khi người tiêu dùng ngày càng dựa vào những đánh giá đồng đẳng (peer review) để xem xét và lựa chọn sản phẩm, các liên doanh phân phối thiết bị trực tuyến cũng nên chuẩn bị và đón nhận xu hướng này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

thi công lắp đặt camera CTY DOANH NGHIỆP ở Vĩnh Long

Trung tâm xét nghiệm ADN ở quận 7

Chuyên dịch vụ tổ chức sự kiện khánh thành ở tại quận 5